Thứ Hai, 11 tháng 6, 2018

Xe nâng điện chạy được bao lâu

Bình ắc quy là bộ phận rất quan trọng giữ vai trò tích trữ điện năng, nó được ví như là trái tim của xe nâng điện. Thời gian làm việc của xe nâng điện phụ thuộc chủ yếu vào thời gian sử dụng ăc quy. Vậy thời gian làm việc của xe nâng điện là bao nhiêu? Và những lưu ý khi dùng ắc quy xe nâng điện là gì? Chúng ta hãy cùng tìm hiểu.
Trước hết, chúng ta hãy tìm hiểu cấu tạo ắc quy xe nâng điện. Về cơ bản ắc quy xe nâng giống như bình ắc quy dân dụng nhưng có dung lượng lớn (khoảng 400 – 550 Ah) nên công nghệ chế tạo cao cấp hơn. Chúng cũng gồm các bộ phận chính: Cực âm, cực dương, các vách ngăn, dung dịch điện phân và vỏ ắc quy.
ac quy xe nang dien
Cấu tạo ắc quy xe nâng điện

THỜI GIAN SỬ DỤNG XE NÂNG ĐIỆN ĐƯỢC BAO LÂU?

Thời gian sử dụng xe nâng điện phụ thuộc phần lớn vào dung lượng của ắc quy và dòng điện sử dụng. Ví dụ: 1 ắc quy có dung lượng 400Ah nếu dùng với dòng điện 40A thì sẽ sử dụng được trong 10 giờ. Đối với xe nâng, khi chúng ta nâng tải trọng thì thời gian sử dụng của bình ắc quy sẽ nhanh hơn khi chạy không tải. Thông thường, xe nâng điện có thể hoạt động liên tục từ 6 – 8 giờ.

THỜI GIAN SẠC ẮC QUY TRONG BAO LÂU?

Thông thường, đối với các xe nâng hiện nay có sạc tiêu chuẩn kèm theo, thường sạc trong vòng 10 -12 giờ. Mỗi lần sạc các bạn chú ý sạc đầy bình ắc quy rồi mới đem ra sử dụng.

TUỔI THỌ ẮC QUY XE NÂNG ĐIỆN ĐƯỢC BAO LÂU?

Tuổi thọ của ắc quy điện phụ thuộc vào số lần nạp – xả của ắc quy. Số lần nạp xả của ắc quy càng nhiều thì khả năng nạp điện của ắc quy càng giảm. Thông thường, đối với ắc quy Xunqui của Trung Quốc có số lần nạp xả trung bình khoảng 1200 lần. Ắc quy GS của Nhật Bản và Hoppecke của Đức có số lần nạp xả trung bình khoảng 1500 lần.
VD: Ắc quy Xunqui có số lần nạp xả trung bình khoảng 1200 lần. Nếu ắc quy nạp – xả 1 lần trong ngày thì tuổi thọ trung bình của ắc quy khoảng 4 năm. Nếu ắc quy nạp – xả 2 lần trong ngày thì tuổi thọ trung bình rút ngắn lại còn khoảng 2 năm. 
Tuổi thọ của ắc quy còn phụ thuộc chế độ bảo dưỡng chăm sóc như: theo dõi dung dịch axit không để cạn, sử dụng bộ nạp phù hợp…

NHỮNG LƯU Ý KHI DÙNG ẮC QUY XE NÂNG ĐIỆN

Đầu tiên, khi bạn chọn mua xe nâng điện, bạn cần đến nơi uy tín, đảm bảo chất lượng. Ắc quy xe nâng có đặc điểm là kể cả khi không sử dụng, bình vẫn bị sụt điện 3% một tháng, do đó nếu có thời gian thì bạn có thể đợi để công ty đặt hàng về thì ắc quy sẽ đảm bảo chất lượng hơn.
Khi không sử dụng ắc quy trong thời gian dài các bạn nên sạc bổ sung cho ắc quy.
Các bạn nên thường xuyên kiểm tra mức dung dịch trong bình, đảm bảo mực nước và nồng độ. Đối với các ắc quy kín các bạn có thể kiểm tra qua mắt chỉ thị (màu xanh nhạt là bình tốt và đầy, màu đỏ là bình yếu).
Chú ý đến các cáp nối, cọc bình, tránh trường hợp rò điện gây sụt áp, chập cháy ắc quy. Nếu bình có dấu hiệu nứt, cần kiểm tra hoặc thay mới.
Và cuối cùng, “của bền tại người”, tuổi thọ của ắc quy có tốt không, xe nâng điện hoạt động lâu không phụ thuộc vào sự lựa chọn thông minh và chăm chỉ bảo dưỡng của các bạn!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét